การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA)
คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ
THAKSIN UNIVERSITY
<< หน้าหลัก  


  ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล  
    การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล     

  O27 แนวปฏิบัติการจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติ มิชอบ  
    คณะนิติศาสตร์ได้มีวิธีการในการจัดการข้อร้องเรียน ดังนี้   https://www.tsu.ac.th/UserFiles/09042018-3_change_admin.pdf 
  • (1) กำหนดช่องทางการร้องเรียนให้สอดคล้องกับบริบทของผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น โดยกำหนดให้สามารถดำเนินการร้องเรียนผ่านทางกล่องรับความคิดเห็น, Line (Law line a’), สายตรงคณบดี
  • (2) คณบดีแต่งตั้งคณะกรรมการในการพิจารณาข้อร้องเรียน โดยจำแนกระดับความสามารถในการจัดการข้อร้องเรียน หากเป็นข้อร้องเรียนที่อยู่ในอำนาจในการจัดการของคณะก็จะเข้าสู่กระบวนการจัดการข้อร้องเรียนของคณะต่อไป แต่หากอยู่ในอำนาจในการจัดการของส่วนงานอื่น คณะก็จะดำเนินการส่งข้อร้องเรียนดังกล่าวให้ส่วนงานที่รับผิดชอบพิจารณาต่อไป
  • (3) คณะกรรมการจัดการข้อร้องเรียนดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานข้อเท็จจริงต่อคณบดี
  • (4) คณบดีแจ้งผู้บริหารที่รับผิดชอบดำเนินการจัดการข้อร้องเรียนและชี้แจงต่อผู้ร้องเรียน
  • (5) หากผู้ร้องเรียนไม่พึงพอใจสามารถอุทธรณ์โดยตรงต่อคณะกรรมการประจำคณะและแจ้งผลการพิจารณาไปยังผู้บริหารเพื่อจัดการข้อร้องเรียนต่อไป
  • (6) หากผู้ร้องเรียนพอใจ ผู้บริหารที่เกี่ยวข้องรายงานผลการจัดการข้อร้องเรียนต่อคณบดีและคณะกรรมการประจำคณะ
QR Code มหาวิทยาลัย  มหาวิทยาลัยทักษิณ
มหาวิทยาลัยทักษิณ เลขที่ 140 ถ.กาญจนวนิช ม.4 ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา 90000
Tel. 0-7431-7600  E-mail : tsu_direct@scholar.tsu.ac.th
พัฒนาโดย คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ ipv6 ready