- (1) กำหนดช่องทางการร้องเรียนให้สอดคล้องกับบริบทของผู้เรียนและลูกค้ากลุ่มอื่น โดยกำหนดให้สามารถดำเนินการร้องเรียนผ่านทางกล่องรับความคิดเห็น, Line (Law line a’), สายตรงคณบดี
- (2) คณบดีแต่งตั้งคณะกรรมการในการพิจารณาข้อร้องเรียน โดยจำแนกระดับความสามารถในการจัดการข้อร้องเรียน หากเป็นข้อร้องเรียนที่อยู่ในอำนาจในการจัดการของคณะก็จะเข้าสู่กระบวนการจัดการข้อร้องเรียนของคณะต่อไป แต่หากอยู่ในอำนาจในการจัดการของส่วนงานอื่น คณะก็จะดำเนินการส่งข้อร้องเรียนดังกล่าวให้ส่วนงานที่รับผิดชอบพิจารณาต่อไป
- (3) คณะกรรมการจัดการข้อร้องเรียนดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานข้อเท็จจริงต่อคณบดี
- (4) คณบดีแจ้งผู้บริหารที่รับผิดชอบดำเนินการจัดการข้อร้องเรียนและชี้แจงต่อผู้ร้องเรียน
- (5) หากผู้ร้องเรียนไม่พึงพอใจสามารถอุทธรณ์โดยตรงต่อคณะกรรมการประจำคณะและแจ้งผลการพิจารณาไปยังผู้บริหารเพื่อจัดการข้อร้องเรียนต่อไป
- (6) หากผู้ร้องเรียนพอใจ ผู้บริหารที่เกี่ยวข้องรายงานผลการจัดการข้อร้องเรียนต่อคณบดีและคณะกรรมการประจำคณะ
|